Tin Tức

MỘT GRAM PROTEIN CUNG CẤP BAO NHIÊU NĂNG LƯỢNG

❓MỘT GRAM PROTEIN CUNG CẤP BAO NHIÊU NĂNG LƯỢNG❓
✅ Hầu như chúng ta đã nghe từ “đạm” rất nhiều trong khi lựa chọn thực phẩm. Và từ “ĐẠM” được lặp lại như một nguồn dinh dưỡng không thể thiếu trong đời sống. Để hiểu rõ hơn về “ĐẠM” và tại sao nó lại quan trọng như vậy, hãy dành ra 3 phút để tìm hiểu rõ hơn nhé!
• Protein (còn gọi là chất đạm) là một hợp chất hữu cơ, được tổng hợp từ các acid amin để xây dựng các tế bào cơ. Protein cung cấp khoảng 15% năng lượng để cơ thể duy trì sự sống.
• Trung bình, tỷ lệ chất đạm trong cơ thể con người là từ 10% tới 20% trọng lượng, tùy theo mập hay ốm, già hay trẻ.

✅ Protein đóng vai trò quan trọng trong tất cả các quá trình sinh học. Protein được bắt nguồn từ “proteios” theo tiếng Hy Lạp có nghĩa là quan trọng nhất.
• Thật vậy, đạm (protein) là chất căn bản của sự sống trong tế bào, là thành phần của các mô cấu trúc và bảo vệ cơ thể như xương, dây chằng (ligament), tóc, móng chân tay và các tế bào mềm ở các cơ quan, bắp thịt. Protein cũng lưu hành trong máu dưới hình thức những kháng thể, hormon hồng huyết cầu và các loại enzym.
• Protein chính là sự kết hợp của các acid amin. Có 23 loại acid amin khác nhau cần thiết để giúp cơ thể hoạt động. Theo nguyên tắc, các acid amin khác nhau khi tổng hợp lại sẽ tạo ra các loại protein nhau.

✅ Các acid amin được chia thành 2 nhóm gồm:
• Acid amin thiết yếu: có khoảng 9 loại acid amin thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp và phải nạp bằng thức ăn. Nếu thiếu, cơ thể sẽ không hoạt động ổn định được.
• Acid amin không thiết yếu: có 14 loại và cơ thể có thể tự tổng hợp hoặc từ thức ăn.

🍽 Giá trị dinh dưỡng của protein 🍽
• Quyết định chất lượng khẩu phần thức ăn.
• Ảnh hưởng đến thành phần hóa học, cấu tạo xương.
• Thiếu protein có thể dẫn đến suy dinh dưỡng, chậm lớn, suy giảm miễn dịch, ảnh hưởng xấu đến chức năng của các cơ quan.
• 1g protein cung cấp 4,1 kcal năng lượng.

🍽 Acid amin không thay thế 🍽
• Rất quan trọng đối với cơ thể
• Cơ thể không thể tự tổng hợp được
• Phải cung cấp cho cơ thể bằng con đường thực phẩm
*************************************************

🥛Sữa #Fortimel Nutricia được công ty cổ phẩn Ollin nhập khẩu trực tiếp và nguyên hộp từ Hà Lan về Việt Nam từ năm 2012. Hiện nay sản phẩm được hầu hết các bệnh viện lớn tin dùng như Bạch Mai, Việt Đức, 108, 198, Tai Mũi Họng, Thanh Nhàn, bệnh viện Đại Học Y, bệnh viện Chợ Rẫy,...
🏢 Nutricia Hà Lan là một hãng đứng đầu thế giới về lĩnh vực dinh dưỡng y tế. Fortimel là một trong những sản phẩm của hãng với hàm lượng đạm cao hơn tới 35% so với các dòng sản phẩm khác trên thị trường giúp cho bệnh nhân bù đắp lại lượng đạm nhanh chóng sau khi ốm hoặc sau khi mổ.
✅ Năng lượng: Sữa Fortimel cung cấp năng lượng cao nhất trong các dòng sữa bột cho người lớn (1,5kcal/ml) để đáp ứng nhu cầu cho bệnh nhân.
✅ Đạm (Protein): Hàm lượng đạm có trong sữa là 7,6g/100ml. Một ly 200ml chứa đến 15,2g đạm. Như vậy 2 ly một ngày cung cấp lên đến 30,4g đạm. Đây có thể được xem là giải pháp đáp bù đắp vào lượng Protein bị thiếu hụt ở người bệnh.
✅ Đạm của #Fortimel bao gồm cả đạm whey và đạm casein vì vậy người dùng sẽ hấp thu được hoàn toàn protein và không gây nên hiện tượng táo bón khi sử dụng.

🥛Fortimel: Dinh dưỡng hoàn chỉnh giàu Protein

Trang web này được sử dụng bởi Chuyên gia Y tế. Những sản phẩm này được sử dụng dưới sự giám sát y tế, nếu bạn có bất cứ mối quan tâm nào, vui lòng tham khảo Chuyên gia Y tế của bạn.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Số ĐKKD: 0305006246 - Ngày cấp: 09/08/2016
Nơi cấp: Phòng ĐKKD Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM
Đã thông báo Bộ Công Thương