Tin Tức

DANONE-NUTRICIA ĐỒNG HÀNH CÙNG BỆNH VIỆN BẠCH MAI VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH COVID-19


Tính đến thời điểm hiện tại, đại dịch toàn cầu Covid 19 đã lan ra 212 quốc gia và vùng lãnh thổ, có hơn 4,1 triệu ca nhiễm bệnh trên thế giới, làm hơn 283 ngàn người tử vong. Do hội nhập kinh tế sâu rộng, Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch không được báo trước này.

Bác sỹ trẻ Dương Minh Tuấn đã có những chia sẻ rất xúc động: “Bệnh viện, nếu có ca bệnh trong mùa dịch, nên coi đó là chiến trường. Nhân viên y tế chúng tôi sẵn sàng mọi tình huống xảy ra ở đó. Chúng tôi là những người đang phải gồng gánh và căng thẳng chống dịch nhất. Thậm chí ngay cả khi được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, chúng tôi vẫn có nguy cơ nhiễm bệnh trong những tình huống khó tránh khỏi khi thăm khám, cấp cứu. Vô cùng nhiều kịch bản có thể xảy ra. Nhưng vì mọi người chúng tôi vẫn tiếp tục trụ vững”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, có rất nhiều bệnh viện trên cả nước, đã tiến hành việc sàng lọc y tế, lập chốt ngay ở các cửa ra vào để đo thân nhiệt của tất cả những người ra vào bệnh viện. Ở phía trong bệnh viện, có một nhóm trực vẫn thường xuyên đi kiểm tra tuân thủ các quy định phòng chống dịch của người bệnh, thân nhân như đeo khẩu trang đúng cách, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m. Ngoài ra, hệ thống loa phát thanh của bệnh viện vẫn thường xuyên thông báo các nội dung liên quan đến phòng chống dịch Covid-19. Tại bệnh viện Bạch Mai đã tạm thời đóng, giảm hoạt động của một số khoa phòng như khu khám bệnh ngoại trú, tái khám và khám theo yêu cầu…Tuy nhiên, các phòng hồi sức tích cực là nơi quan trọng nhất trong bệnh viện, xuất hiện những tiếng tít tít của máy móc cùng bước chân vội vã của y bác sĩ bởi họ phải tranh thủ từng phút để dành giật sự sống cho bệnh nhân. Ở đó, có sự xuất hiện của các thiết bị chuyên môn và dành để theo dõi, chăm sóc cho bệnh nhân nguy kịch. Các loại máy móc thường xuất hiện ở đây gồm máy theo dõi nhịp tim, huyết áp, máy thở nhân tạo, máy tim phổi nhân tạo tại giường (ECMO)…  Nơi đây có thể tập hợp nhiều bác sĩ của các chuyên khoa khác nhau và họ đều đóng góp một vai trò thiết yếu trong việc duy trì tình trạng thể chất, sự sống cho bệnh nhân.

BS.Nguyễn Gia Bình - Nguyên trưởng khoa Hồi sức tích cực, bệnh viện Bạch Mai cho biết phòng hồi sức tích cực là 'chiến tuyến căng thẳng nhất của bác sĩ'. Bác sĩ chọn hồi sức tích cực ở bất cứ chuyên khoa nào, bệnh viện nào cũng vất vả, trách nhiệm nặng nề. BS.Nguyễn Gia Bình cho biết thêm: 'Áp lực của bác sĩ tại phòng hồi sức tích cực gần như từ sáng tới tối không có giờ nghỉ, với nhiệm vụ là cứu sống những người bệnh nặng, nhiều rủi ro tai nạn nghề nghiệp, thu nhập thấp nên rất ít bác sĩ có thể chịu được áp lực công việc tại khoa có lẽ vì thế mà các bác sĩ rất e dè khi về các khoa hồi sức cấp cứu'. Cũng theo ông, bác sĩ tại khoa hồi sức tích cực luôn trong tình trạng cứu bệnh nhân thập tử nhất sinh. Tuy nhiên, mỗi ca bệnh nặng được cứu chữa khỏi các bác sĩ đều cảm thấy hạnh phúc vô cùng.

Một bệnh nhân bệnh nặng được đưa vào ICU sẽ phải trả mức chi phí rất lớn. Theo GS Nguyễn Gia Bình thì một bệnh nhân nặng phải tiến hành rất nhiều kỹ thuật nhằm duy trì sự sống như: thở máy, phải lọc máu... mỗi ngày đêm lên đến vài chục triệu đồng. Bác sĩ cũng phải xem xét đối chiếu với bảo hiểm y tế nhằm giải thích với người nhà bệnh nhân để họ không hiểu lầm bác sĩ làm khó.

Trong những năm vừa qua, tập đoàn Danone-Nutricia không chỉ lan tỏa giá trị của nguồn dinh dưỡng số 1 Châu Âu đến với thị trường VN mà Hãng còn thực sự chú trọng đến các công tác xã hội. Danone-Nutricia rất thấu hiểu và cảm thông trước những khó khăn vất vả của đội ngũ cán bộ y tế và hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các bệnh nhân. Vì vậy, trong tháng 4 năm 2020, tại đỉnh điểm của đại dịch Covid-19 tại VN, Danone-Nutricia đã trao tặng cho các bệnh nhân đang điều trị ở khoa hồi sức tích cực, bệnh viện Bạch Mai 2 sản phẩm là Nutrison và Fortimel trị giá 650 triệu đồng.

Những món quà ý nghĩa và thiết thực này đã chung tay giúp các y bác sỹ và bệnh viện giảm bớt gánh nặng chi phí y tế và thời gian chăm sóc cho bệnh nhân. Đồng thời cũng là nguồn động viên to lớn đến bệnh nhân và người nhà cùng đoàn kết góp sức vượt qua khó khăn trong giai đoạn này.

Trang web này được sử dụng bởi Chuyên gia Y tế. Những sản phẩm này được sử dụng dưới sự giám sát y tế, nếu bạn có bất cứ mối quan tâm nào, vui lòng tham khảo Chuyên gia Y tế của bạn.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Số ĐKKD: 0305006246 - Ngày cấp: 09/08/2016
Nơi cấp: Phòng ĐKKD Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM
Đã thông báo Bộ Công Thương