Tin Tức

Chế độ ăn phục hồi sau mổ cần chú ý những yếu tố gì ?!


Trải qua một quá trình phẫu thuật, bệnh nhân cần được chú ý đến chế độ dinh dưỡng để nhanh chóng phục hồi, nhanh chóng tái tạo các mô cơ thể bị tổn thương và tăng cường thể trọng. Chế độ dinh dưỡng để đảm bảo các yếu tố này cần đầy đủ năng lượng, cân bằng giữa các thành phần và giàu Protein. Lượng Protein cần cung cấp cho bệnh nhân có thể dao động tới 120-150g/ngày và mức năng lượng có thể tới 2500-300kcal/ngày.

Các thực phẩm giàu chất đạm tăng cường quá trình lành vết thương và phục hồi thể trạng có thể kể đến như: sữa, trứng, thịt gia cầm, hải sản, các loại đậu và hạt cây. Để tránh tình trạng táo bón, khó tiêu, các thực phẩm cần chế biến dưới dạng mềm lỏng. Sữa nên được bổ sung nhiều trong giai đoạn này, đặc biệt các loại sữa có năng lượng cao (1kcal/ml) và bổ sung chất xơ trong thành phần.

Chia nhỏ  thành nhiều bữa ăn trong một ngày cũng là một cách giúp bệnh nhân tăng cường hấp thu và giảm thiểu các vấn đề bất lợi trên đường tiêu hóa như đau bụng, quặn từng cơn, buồn nôn, chướng bụng, tiêu chảy. Việc chia nhỏ bữa ăn giúp giảm bớt hoạt động của hệ thống dạ dày-ruột, đặc biệt với các bệnh nhân mổ đường tiêu há, tăng cường hấp thu dưỡng chất, giúp bệnh nhân có cảm giác ngon miệng hơn. Một ngày, bệnh nhân nên chia thành 5-6 bữa nhỏ, với các thực phẩm dễ tiêu hóa.



Fortimel là dinh dưỡng Y tế được sử dụng nhiều tại các khoa ngoại ở các bệnh viện trên cả nước. Ngoài hàm lượng dinh dưỡng cao với tỷ lệ đáp ứng theo yêu cầu của tổ chức Y tế thế giới, Fortimel còn cung cấp hỗn hợp vi xơ chất lượng cao, phù hợp với các bệnh nhân cần bổ sung dinh dưỡng trước và sau phẫu thuật, bệnh nhân có đường tiêu hóa kém, bệnh nhân gầy yếu. Fortimel được nhập khẩu nguyên lon từ Đức, thuộc tập đoàn dinh dưỡng Danone Nutricia số 1 Châu Âu.

#Fortimel

#DanoneNutricia

#Dinhduongso1chauAu

Trang web này được sử dụng bởi Chuyên gia Y tế. Những sản phẩm này được sử dụng dưới sự giám sát y tế, nếu bạn có bất cứ mối quan tâm nào, vui lòng tham khảo Chuyên gia Y tế của bạn.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Số ĐKKD: 0305006246 - Ngày cấp: 09/08/2016
Nơi cấp: Phòng ĐKKD Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM
Đã thông báo Bộ Công Thương