Tin Tức

Những quan điểm sai lầm về dinh dưỡng của bệnh nhân ung thư

CẦN 'BỎ ĐÓI" KHỐI U 
Trên thực tế chưa có chứng minh lâm sàng nào cho thấy hiệu quả của việc điều trị ung thư bằng phương pháp nhịn ăn để "bỏ đói khối u". Ăn ít cũng không thể ngăn chặn khối u phát triển, vì khối u sẽ lấy năng lượng từ nguồn dự trữ của cơ thể, đặc biệt là khối cơ. Khối u chưa mất thì người bệnh đã suy kiệt, hệ miễn dịch giảm sút dẫn tới nhiễm trùng, lâu liền vết thương… và không thể đáp ứng được quá trình điều trị. Do đó, duy trì dinh dưỡng đầy đủ mới là cơ sở nền tảng của việc điều trị.

KIÊNG HOÀN TOÀN THỊT ĐỎ ĐỂ NGĂN KHỐI U PHÁT TRIỂN
Sự thật là các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt dê; tôm, cua,... là nguồn bổ sung dinh dưỡng quý báu: sắt, kẽm, các vi chất hữu cơ, nhiều vitamin B6, B12, D và omega 3. Việc kiêng khem hoàn toàn thịt đỏ làm người bệnh thiếu máu, cản trở quá trình làm lành vết thương, giảm khả năng phòng ngừa nhiễm trùng. Tốt nhất, nên ăn thịt đỏ dưới 500 gam/tuần và hạn chế ăn thịt chế biến sẵn. Nên ăn thịt gia cầm, cá các loại hơn là thịt đỏ. Tuyệt đối không nên bỏ thịt.

ĐƯỜNG - NUÔI TẾ BÀO UNG THƯ
⚠️⚠️ Tất cả các loại đường là carbohydrate sẽ bị phá vỡ trong hệ thống tiêu hóa để giải phóng glucose và các loại đường đơn khác, sau đó sẽ được hấp thụ vào máu để cung cấp năng lượng. Các tế bào (kể cả tế bào ung thư) sẽ sử dụng glucose làm năng lượng. Nhưng điều này không có nghĩa là thực phẩm có đường sẽ đặc biệt nuôi sống các tế bào ung thư. Bệnh nhân vẫn phải cung cấp đủ lượng đường trong khẩu phần ăn.

KHÔNG ĐƯỢC UỐNG SỮA 
Mục tiêu chính đối với dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư là: chọn thực phẩm mềm, lỏng; giàu dinh dưỡng và năng lượng cao. Trong đó, sữa được coi là thực phẩm có chứa tất cả các khoáng chất rất cần thiết cho dinh dưỡng của con người. Các thực phẩm từ sữa được khuyến khích bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày. Về nguy cơ ung thư hoặc tái phát ung thư, chưa có bằng chứng thuyết phục chứng minh được điều này. Như vậy, việc lựa chọn sữa chuyên biệt dành riêng cho người ung thư được khuyến khích sử dụng.

Forticare là 1 sản phẩm dinh dưỡng y tế chuyên biệt dành cho bệnh nhân ung thư được các bác sĩ tin tưởng và khuyên dùng 
Forticare – Nhập khẩu bởi Nutrricia Hà Lan.

Trang web này được sử dụng bởi Chuyên gia Y tế. Những sản phẩm này được sử dụng dưới sự giám sát y tế, nếu bạn có bất cứ mối quan tâm nào, vui lòng tham khảo Chuyên gia Y tế của bạn.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Số ĐKKD: 0305006246 - Ngày cấp: 09/08/2016
Nơi cấp: Phòng ĐKKD Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM
Đã thông báo Bộ Công Thương